Wednesday 11 June 2014

Ung thư phổi - những điều cần biết về bệnh ung thư phổi

Những điều cần biết về bệnh ung thư phổi - dấu hiệu nhận biết ung thư phổi


Ung thư phổi là một bệnh nguy hiểm, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về bệnh để phòng tránh, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc biết những thong tin cơ bản cũng như những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư phổi.
Bệnh ung thư phổi
Bệnh ung thư phổi

Phân loại bệnh: có hai loại ung thư phổi chính:


Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC)

NSCLC là loại phổ biến hơn của bệnh ung thư phổi, và ít xâm lấn hơn SCLC. NSCLC có xu hướng phát triển và lây lan chậm hơn. Nếu phát hiện sớm, phẫu thuật và/hoặc xạ trị, hóa trị liệu có thể đem đến một cơ hội chữa khỏi bệnh.

Ung thư phổi tế bào nhỏ (SCLC)

SCLC phát triển nhanh và nhanh chóng lây lan vào máu và các bộ phận khác của cơ thể. Thông thường, nó là một bệnh đã tiến triển nặng khi được chẩn đoán. Nó thường được điều trị bằng hóa trị và không phải phẫu thuật.       
              

Nguyên nhân gây bệnh


Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư phổi. Nó gây ra hơn 80% của tất cả các ca ung thư phổi trên toàn thế giới. Các chất độc hại trong khói thuốc làm hư hại các tế bào phổi. Theo thời gian, các tế bào bị hư hỏng có thể trở thành ung thư. Một người tiếp xúc càng nhiều với khói thuốc lá, nguy cơ bị ung thư phổi càng cao.

Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh ung thư phổi bao gồm radon (một khí phóng xạ hoạt tính), amiăng, thạch tín, crôm, niken và ô nhiễm không khí. Những người có các thành viên gia đình bị ung thư phổi có thể tăng nhẹ nguy cơ mắc bệnh. Những người đã bị ung thu phổi là có nguy cơ lớn với phát triển khối u phổi thứ hai.

Hút thuốc lá gây ung thư phổi
Hút thuốc lá gây ung thư phổi

Các dấu hiệu nhận biết


Ung thư phổi giai đoạn đầu thường không gây ra triệu chứng. Nhưng khi ung thư phát triển, các triệu chứng thông thường có thể bao gồm:

Thở nặng nhọc

Ho nhiều

Giảm cân nhanh chóng không rõ nguyên nhân

Đau ngực

Đau tay và các ngón tay

Đờm có lẫn máu

Thay đổi tâm trạng thất thường

Thường xuyên bị nhiễm trùng

Đau vai

Bất thường ở các mô vú

Thông thường, các triệu chứng này không phải do ung thư. Các vấn đề sức khỏe khác cũng có thể gây ra các triệu chứng này. Bất cứ ai có các triệu chứng như vậy nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Để lập kế hoạch điều trị bệnh ung thư phổi tốt nhất, bác sĩ của bạn cần phải biết loại ung thư phổi và mức độ (giai đoạn) của bệnh. Xác định giai đoạn là một cố gắng cẩn thận để tìm hiểu xem liệu ung thư đã lan rộng hay chưa, và nếu như vậy, tới những bộ phận nào của cơ thể. Ung thư phổi lây lan nhiều nhất đến các hạch bạch huyết, não, xương, gan, và tuyến thượng thận.

Tùy thuộc vào giai đoạn của ung thư phổi, các mục tiêu điều trị được xây dựng có thể là chữa lành bệnh, kiểm soát bệnh để kéo dài thêm sự sống hay quản lý các triệu chứng và phòng ngừa các biến chứng để cải thiện chất lượng cuộc sống. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau, tuy nhiên người bệnh nên kết hợp sử dụng nấm lim xanh trong quá trình điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu xử dụng nội dung bài viết này cần ghi rõ nguồn tại: Những điều cần biết về bệnh ung thư phổi Thanks

Từ khóa gợi ý của google
  • nấm lim xanh chữa ung thư phổi
  • ung thư gan có chữa được không
  • nấm lim xanh làm đẹp
  • giá bán nấm lim xanh
  • đại lý nấm lim xanh 


Tags: , ,

0 Responses to “Ung thư phổi - những điều cần biết về bệnh ung thư phổi”

Post a Comment