Friday 16 May 2014

Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan mọi người cần biết

Bệnh ung thư gan, Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan mọi người cần biết


Bệnh ung thư gan là một trong những bệnh nguy hiểm, vì thế cần phải thăm khám để phát hiện bệnh sớm nhất, để có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm và khả năng chữa lành bệnh rất cao, đồng thời tránh được những bệnh không mong muốn do chức năng gan bị suy giảm. Nhưng trước tiên mọi người cần biết nguyên nhân dẫn đến bệnh để từ đó phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.
Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan
Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan

Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan

Ung thư gan có thể phát sinh do những nguyên nhân chính sau:

Bệnh tật: Một số bệnh  như viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, bệnh tiểu đường, béo phì cũng có thể là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư gan. Có thể thấy các tế bào gan ở nhóm người bệnh viêm gan, xơ gan thường bị  virus tấn công và có khả năng miễn dịch rất yếu. Tế bào gan bị hư hại, mô xơ, sẹo thay thế cho các mô gan khỏe mạnh khiến chức năng gan bị suy giảm, do đó làm tăng khả năng dẫn tới ung thư rất cao. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người béo phì thừa cân đang bị viêm gan cũng là đối tượng có nguy cơ bị ung thư gan. Khi chỉ số khối của cơ thể tăng cao làm tăng nguy cơ bị ung thư biểu mô tế bào gan, mối liên quan này vẫn đúng sau khi tính đến các yếu tố giới tính và độ tuổi.

Lối sống: Rượu bia và thuốc lá là con đường dẫn tới ung thư gan nhanh hơn ở những người bị viêm gan B, C. Rượu bia khiến gan không thể lọc hết các chất độc, từ đó các tế bào gan bị thương tổn và bị thay thế thành mô sẹo, gây xơ gan mãn tính và dẫn tới ung thư gan. Đặc biệt những người mắc viêm gan B, C có nguy cơ mắc ung thư gan rất cao hơn nếu họ dùng nhiều bia rượu. Rượu bia nhiều làm tăng nguy cơ bệnh ung thư gan.

Giới tính và di truyền: Cũng có thể do thói quen rượu bia, thuốc lá nhiều mà nam giới có khả năng mắc ung thư gan nhiều hơn nữ giới. Ngoài ra, nguy cơ ung thư gan cũng cao hơn ở những người có tiền sử gia đình bị ung thư gan.

Một số nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới ung thư gan như người bệnh ăn phải một số thực phẩm chứa aflatoxin, chất Steroid hoặc dùng nhiều nước nhiễm asen trong dài ngày. Aflatoxin có nhiều trong các loại lúa mì, lạc, ngô, đậu nành bị nấm mốc. Steroid là chất để tăng trọng lượng cơ thể, giảm và biến chất béo thành cơ bắp, tăng độ dẻo dai khi tập luyện thể thao. Nếu sử dụng chất này thường xuyên và trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư gan cũng như một số căn bệnh ung thư khác.

Ung thư gan là bệnh có tiên lượng xấu, thời gian sống trung bình từ khi phát hiện khoảng 6 tháng. Chỉ có khoảng 1% người ung thư gan có nguy cơ sống sót sau 5 năm. Tuy nhiên mọi người có thể sử dụng sản phẩm Nấm lim xanh của công ty TNHH nông lâm sản Tiên Phước để phòng tránh bệnh ung thư gan, đồng thời hạn chế tình hình việc phát triển bệnh, và kéo dài tuổi thọ cho người bị bệnh ung thư gan.

Nếu xử dụng nội dung bài viết này cần ghi rõ nguồn tại: Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan mọi người cần biết Thanks

Từ khóa gợi ý của google
  • triệu chứng ung thư gan
  • ung thư gan có chữa được không
  • ung thư gan giai đoạn cuối
  • nấm lim xanh bán ở đâu

Tags: , , ,

0 Responses to “Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan mọi người cần biết”

Post a Comment