Thursday 8 May 2014

Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp

Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp, nấm lim xanh giúp gì trong việc phòng và chữa bệnh cao huyết áp?

Huyết áp cao là bệnh rất nguy hiểm nếu bạn không biết cách phòng tránh và khắc phục, vậy nguyên nhân của bệnh là gì, biểu hiện của bệnh mọi người cần chú ý? Trong bài viết này chúng tôi mong sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản giúp bạn có thể phòng tránh bệnh cao huyết áp này.
Bệnh cao huyết áp
Bệnh cao huyết áp
Nguyên nhân gây bệnh:

-        Những bệnh nhân thuộc cao huyết áp động mạch – huyết áp tăng trong tuần hoàn hệ thống, thường được gọi tắt là cao huyết áp.

-       Những bệnh nhân thuộc cao huyết áp gay bởi thai kỳ – cao huyết áp động mạch mới được chẩn đoán ở phụ nữ đang mang thai.

-       Tăng áp phổi – huyết áp tăng trong tuần hoàn phổi.

-       Tăng áp lực cửa – huyết áp tăng trong hệ thống cửa-chủ.

Dấu hiệu nhận biết bệnh cao huyết áp

Những bệnh nhân được xác định là cao huyết áp khi huyết áp có mức cao nhất lớn hơn 14 và mức thấp nhất lớn hơn 9.  Nếu sau một thời gian huyết áp cao mà không được chữa trị sẽ dẫn đến tổn thương một số cơ quan trong cơ thể, chủ yếu là mạch máu, tim, thận, não và có thể làm người bệnh chết sớm.

Triệu chứng chỉ xuất hiện ở cao huyết áp có biến chứng. Sau đây là một số biến chứng thường gặp:

- Với biến chứng ở tim, người bệnh leo lầu cao, làm việc thấy mau mệt, tối ngủ phải kê đầu cao.

- Với biến chứng ở thận, người bệnh thấy mệt, yếu, phù chi, tiểu ít.

Ngoài ra, trong cơn cao huyết áp cấp, người bệnh có các triệu chứng: Nhức đầu dữ dội, mờ mắt, ói mửa, co giật, lơ mơ hay hôn mê, đây là triệu chứng đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời ở bệnh viện. Do đó để biết có cao huyết áp hay không chỉ có cách duy nhất là đo huyết áp bằng huyết áp kế.

Cách phòng bệnh

Những người bị chứng bệnh cao huyết áp cần được chữa trị cẩn thận, để giảm thiểu những biến chứng, giúp ta sống lâu hơn và vui hơn. Người bị bệnh cao huyết áp nên tuân thủ chế độ ăn kiêng. Hạn chế ăn các thức ăn giàu đạm , không nên uống rượu , hút thuốc lá . Ăn nhiều thực phẩm xanh như rau, củ, quả . Tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sỹ trong điều trị bệnh cao huyết áp để phát huy tác dụng chữa bệnh tối đa.
Nấm lim xanh
Nấm lim xanh
Ngoài ra bệnh nhân cao huyết áp có thể sử dụng nấm lim xanh để điều hòa, ổn định huyết áp. Với các hoạt chất có trong cây nấm lim xanh làm giảm cholesterol toàn phần, làm tăng nhóm lipoprotein tỷ trọng cao trong máu, dùng tốt với những người bị xơ mỡ động mạch. Nó còn làm giảm khả năng kết tập tiểu cầu nên dùng được với những trường hợp co thắt mạch vành, nhờ vậy mà giảm được cơn đau thắt tim. Kết quả nghiên cứu trên thực nghiệm đã chứng tỏ nấm lim xanh Việt này có tác dụng cải thiện công năng tim mạch, tăng lưu lượng máu tim và động mạch vành, tăng tuần hoàn mao mạch tim.

Nội dung được đăng ký bản quyển nên khi sử dụng nội dung xin trích dẫn lại nguồn: Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp Thanks

Một số từ khóa gợi ý google
  • nấm lim xanh bồi bổ cơ thể
  • ung thư ruột già
  • nấm lim xanh bán ở đâu

Tags: , ,

0 Responses to “Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp”

Post a Comment